Blog Detail Pic

ม.ราชภัฏสุรินทร์ ร่วมการประชุมย่อยด้านการศึกษา นวัตกรรม และวิจัยที่สามารถทำร่วมกันในอนาคต ในการประชุม Asia Hub Annual Meeting 2023 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

by งานประชาสัมพันธ์ | พฤหัสบดี 20 กรกฎาคม

วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ นำโดย ดร.ถนอม อินทรกำเนิด ประธานกรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ พร้อมด้วย ผศ.ดร.ฉลอง สุขทอง อธิการบดี ผศ.ดร.อำนวย วัฒนกรสิริ รองอธิการบดี และคณะ ร่วมการประชุม 2023 Asia Hub Annual Meeting กลุ่มย่อยที่ 5 ด้านการศึกษา เรื่อง Joint Education Innovations: Experiences, New Initiatives, Pilot Programs and Future Plans ซึ่งในการประชุมกลุ่มย่อยดังกล่าวมีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมและนำเสนอหัวข้อด้านการศึกษา นวัตกรรม และวิจัยที่สามารถทำร่วมกันในอนาคต จำนวน 8 สถาบันการศึกษา ประกอบด้วย Capital Normal University สาธารณรัฐประชาชนจีน Michigan State University สหรัฐอเมริกา SEAMEO Biotrop สาธารณรัฐอินโดนีเซีย IPB University สาธารณรัฐอินโดนีเซีย BRAC University สาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ 

ในโอกาสนี้ ผศ.ดร.อำนวย วัฒนกรสิริ รองอธิการบดี ได้นำเสนอในที่ประชุมเรื่อง Educational Improvement as Whole-school Approach Using Professional Learning Community ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ความร่วมมือด้านการศึกษา นวัตกรรมและวิจัย ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกับมหาวิทยาลัยภายใต้ความร่วมมือ Asia Hub 

นอกจากนี้ สถาบันที่เข้าร่วมในการประชุมได้มีการหารือหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ ศักยภาพและข้อเสนอโครงการการศึกษาร่วมกันสำหรับคณาจารย์ นักศึกษา และนักวิจัย ความต้องการของสถาบันและองค์ที่เสนอในที่ประชุม ความท้าทายและแนวทางแก้ไขสำหรับการริเริ่มด้านการศึกษาและการวิจัยร่วมกันในอนาคตของสถาบันภายใต้ความร่วมมือ Asia Hub


อัลบั้มรูป