Blog Detail Pic

องค์การนักศึกษา ม.ราชภัฏสุรินทร์ ร่วมการประชุมสัมมนาสมาพันธ์นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ครั้งที่ 17 ภายใต้ชื่อ “สมาพันธ์นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ สู่การสัมผัสวิถีสร้างสรรค์ Soft Power ของชุมชน”

by งานประชาสัมพันธ์ | อังคาร 23 เมษายน

วันที่ 22 เมษายน 2567 ผศ.พรรณราย คำโสภา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและพันธกิจสัมพันธ์ พร้อมด้วย นายชยพล แสงใส รักษาการผู้อำนวยการกองพัฒนานนักศึกษา นำบุคลากรกองพัฒนานักศึกษาและองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ร่วมการประชุมสัมมนาสมาพันธ์นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ครั้งที่ 17 ภายใต้ชื่อ “สมาพันธ์นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ สู่การสัมผัสวิถีสร้างสรรค์ Soft Power ของชุมชน” โดยมี พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด จัดขึ้นระหว่างวันที่  22 - 24 เมษายน 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

สำหรับการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการสรุปผลการดำเนินงานของสมาพันธ์นักศึกมหาวิทยาลัยราชภัฏ ประจำปี 2566 ที่ผ่านมา และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านกิจกรรมนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 38 แห่งทั่วประเทศ  ซึ่งจะได้ใช้เป็นแนวทางการพัฒนากิจกรรมของสมาพันธ์นักศึกษาในปีต่อไป

นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมหนุนการพัฒนา Soft skill ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม และลงพื้นที่เรียนรู้วิถีชีวิตและ Soft Power ของชุมชน สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งจะส่งเสริมให้เยาวชนเห็นคุณค่าอดีต เพื่อเข้าใจปัจจุบัน และวางแผนอนาคตได้อย่างสร้างสรรค์ สอดคล้องกับปฏิญญาสมาพันธ์นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศที่จะรักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และยึดมั่นรักษาจิตวิญญาณแห่งราชภัฏและตราพระราชลัญจกร เพื่อประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติสืบไป

 

ภาพ - ข่าว : กองพัฒนานักศึกษา ม.ราชภัฏสุรินทร์


อัลบั้มรูป